SỬ DỤNG TRUYỆN KỂ TRONG DẠY TIẾNG ANH

  • Nguyễn Thị Thu Hương
Từ khóa: Truyện kể; Học tiếng Anh; Dạy tiếng Anh; ELT; Sinh viên chuyên tiếng Anh

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra tính hiệu quả của việc sử dụng truyện kể trong việc giúp sinh viên chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên củng cố kĩ năng nói và nghe tiếng Anh. Đối tượng nghiên cứu là 46 sinh viên chuyên tiếng Anh năm thứ nhất đến từ Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm – ĐHTN. Tác gỉả sử dụng phương pháp thực nghiệm. Đối tượng nghiên cứu được chia thành hai nhóm, nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm, mỗi nhóm có 23 sinh viên. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng gồm bảng hỏi và bài kiểm tra. Kết quả nghiên cứu khẳng định tính hiệu quả của việc sử dụng truyện kể trong việc củng cố kĩ năng nghe và nói cho sinh viên. Điểm kiểm tra sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng và có sự khác nhau giữa điểm kiểm tra trước và sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm. Thêm vào đó, hầu hết sinh viên đều cho rằng truyện kể giúp các em trong việc học nghe và nói tiếng Anh. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số gợi ý đối với những nghiên cứu sau về vấn đề này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-11
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)