CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC HẤP DẪN CỦA ĐIỂM ĐẾN ĐÀ NẴNG ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TRONG BỐI CẢNH COVID-19

  • Lê Thái Phượng
  • Tô Văn Hạnh
  • Phạm Thị Chi
Từ khóa: Điểm đến; Sức hấp dẫn; Du lịch; Khách du lịch nội địa; Đà Nẵng

Tóm tắt

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) đã gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế và đặc biệt là ngành du lịch. Các điểm đến đang đối mặt với những khó khăn trong việc thu hút khách. Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 nhằm gợi ý một số giải pháp thu hút khách nội địa đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19, đồng thời định hướng nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong tương lai. Nghiên cứu định lượng được sử dụng với sự hỗ trợ của SPSS 20.0 và SmartPLS 2.0. Kết quả cho thấy có 06 nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 theo thứ tự giảm dần, gồm: (1) Sức hấp dẫn tự nhiên; (2) Sức hấp dẫn văn hóa; (3) Giá cả sản phẩm dịch vụ; (4) Các hoạt động, lễ hội, vui chơi giải trí; (5) Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, an ninh an toàn; (6) Chính sách kích cầu trong bối cảnh COVID-19. Ngoài ra, nhận thức của du khách về bối cảnh COVID-19 tại Đà Nẵng đã làm tăng mối quan hệ tích cực giữa các thuộc tính điểm đến Đà Nẵng và sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với khách nội địa trong bối cảnh COVID-19.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-16
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)