GIÁO DỤC PHÁP LUẬT CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Hồng Mây
  • Trần Thu Trang
Từ khóa: Giáo dục pháp luật; Cán bộ công chức; Dân tộc thiểu số; Thực thi công vụ; Thái Nguyên

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên, từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số trên địa bàn Tỉnh. Kết quả được thực hiện thông qua phương pháp khảo sát, thu thập thông tin. Tác giả đã tiến hành tổng hợp thông tin qua 100 phiếu khảo sát cho cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số về “Chất lượng giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên”; thu thập thông tin thông qua việc tham khảo Đề án số 08-ĐA/TU ngày 15/7/22021 của Tỉnh ủy Thái Nguyên và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ XIX của tỉnh Thái Nguyên. Từ đó, nghiên cứu tiến hành đánh giá thực trạng những ưu điểm, hạn chế về chất lượng giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số trên địa bàn Tỉnh. Xuất phát từ những thực trạng được phân tích trong bài viết, nghiên cứu đã đưa ra 6 giải pháp chính để nâng cao chất lượng giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)