CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI

  • Nguyễn Minh Thùy
  • Kiều Thị Mai
  • Nguyễn Thị Mai Hương
Từ khóa: Giảng dạy trực tuyến; Hiệu quả giảng dạy; Khóa học; Nhân tố; Giảng viên

Tóm tắt

Bài báo tập trung nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại các trường đại học ở Hà Nội. Nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu bằng cách gửi bảng hỏi thông qua Google Form tới các sinh viên và giảng viên đang học tập và làm việc tại các trường đại học tại Hà Nội và sử dụng phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy. Nhóm tác giả đã thu thập được 128 mẫu hợp lệ từ sinh viên và giảng viên các trường đại học ở Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy Trình độ công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất, ảnh hưởng 47,8% đến hiệu quả giảng dạy trực tuyến, tiếp theo đó lần lượt là các nhân tố Hành động của người học ảnh hưởng 35,2%, Hành động của giảng viên ảnh hưởng 32% và Đặc điểm khóa học ảnh hưởng 27,9% đến hiệu quả giảng dạy trực tuyến. Kết quả này cho thấy rằng để nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến cần có sự đầu tư nhiều hơn vào trình độ công nghệ cũng như cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng thời cần có sự cố gắng từ cả phía sinh viên, giảng viên và trường đại học để đạt được hiệu quả giảng dạy tốt nhất.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)