ĐO LƯỜNG CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM

  • Đinh Thị Thi
  • Lê Thái Phượng
Từ khóa: Cảm nhận hạnh phúc; Sinh viên; Đại học; PERMA; Đà Nẵng

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo cảm nhận hạnh phúc của sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dựa trên mô hình cảm nhận hạnh phúc PERMA. Tổng cộng có 546 sinh viên tham gia khảo sát thuộc các trường Đại học tại Đà Nẵng. Dữ liệu được xử lý bằng SPSS 20 và AMOS 20. Kết quả nghiên cứu cho thấy cấu trúc của cảm nhận hạnh phúc tương tự như những nghiên cứu trước; gồm 5 thành tố chính là cảm xúc tích cực (positive emotions), sự gắn kết (engagement), mối quan hệ (relationships), ý nghĩa (meaning) và thành tựu (accomplishment). Điều này thể hiện rằng mô hình cảm nhận hạnh phúc PERMA có khả năng phù hợp với nhiều dạng khách thể và trong các bối cảnh văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy cảm nhận hạnh phúc của sinh viên tại các trường Đại học tại Đà Nẵng khá cao; không có sự khác biệt về mức độ cảm nhận hạnh phúc theo giới tính hay ở sinh viên các Trường nhưng có sự khác biệt ở sinh viên các năm học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)