HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG PADLET ĐỂ HỖ TRỢ SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẮC KẠN TRONG RÈN LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH

  • Đặng Hoàng Ánh
  • Trần Thị Thùy Trang
Từ khóa: Phát âm; Kỹ năng nói; Padlet; Công cụ học tập trực tuyến; Học tập hợp tác

Tóm tắt

Ngày này, công nghệ đã trở thành một phương tiện quan trọng cho người dạy và người học trong học ngoại ngữ nói chung và rèn luyện phát âm Tiếng Anh nói riêng. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu về hiệu quả của việc sử dụng padlet đối với việc rèn luyện phát âm tiếng Anh với sinh viên của trường Cao đẳng Bắc Kạn. Tác giả sử dụng phương pháp thực nghiệm với nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Hai công cụ nghiên cứu là bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm và phiếu điều tra. Kết quả cho thấy điểm kiểm tra sau thực nghiệm của sinh viên nhóm đối chứng không thay đổi nhiều so với điểm kiểm tra trước thực nghiệm. Trái lại, điểm kiểm tra sau thực nghiệm của sinh viên nhóm thực nghiệm cao hơn so với điểm kiểm tra trước thực nghiệm. Ngoài ra, tác giả còn thu thập số liệu từ phiếu điều tra sau thực nghiệm lấy ý kiến của sinh viên việc sử dụng ứng dụng Padlet đối với rèn luyện phát âm Tiếng Anh. Điểm số của sinh viên trong bài kiểm tra sau thực nghiệm tăng lên đáng kể và số liệu từ phiếu điều tra cho thấy việc sử dụng ứng dụng padlet có hiệu quả cao đối với rèn luyện phát âm cho sinh viên. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn đối với việc áp dụng các phương pháp giảng dạy phát âm tiếng Anh mới cho sinh viên trường Cao đẳng Bắc Kạn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)