KPIs - NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP

  • Phạm Thị Liên, Nguyễn Quang Hiệp, Phạm Hồng Việt
Từ khóa: Hệ thống thông tin quản lý Hiệu suất của hệ thống Các chỉ số hiệu suất chính Kho dữ liệu Tích hợp hệ thống thông tin

Tóm tắt

Hiệu suất của nhân viên là một mục tiêu quan trọng trong quản lý kinh doanh. Vì nó cho phép doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng, lâu dài về hiệu quả công việc của nhân viên. Một kỹ thuật mà các doanh nghiệp hiện nay sử dụng để đánh giá hiệu quả công việc của cả nhân viên và đơn vị quản lý là sử dụng hệ thống thông tin quản lý dựa trên các chỉ số hiệu suất chính - KPIs (Key Performance Indicators) trong hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích, thiết kế và đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin về các chỉ số hiệu suất chính trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng phần mềm và kinh doanh thương mại điện tử. Hệ thống được nghiên cứu và phát triển mang tính ứng dụng. Sản phẩm là phần mềm quản lý. Hệ thống sẽ thống kê các số liệu KPIs tương ứng của từng nhân viên. Dựa trên các số liệu KPIs đó, người quản lý thực hiện các đánh giá cần thiết cho từng nhân viên: Vượt KPIs, Đạt KPIs, Không đạt KPIs, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp. Hệ thống KPIs được xây dựng tích hợp với hệ thống quản lý nội bộ EMS và đã thử nghiệm tại Công ty TNHH dịch vụ và phát triển công nghệ EXP Thái Nguyên. Hệ thống hoạt động hiệu quả và kết quả thống kê KPIs được báo cáo hàng ngày.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-31
Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ (TNK)