GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ CHO SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN (TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN) THÔNG QUA HÌNH THỨC DỰ ÁN HỌC TẬP TÍCH HỢP TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA

  • Nguyễn Thu Quỳnh
  • Dương Thu Hằng
  • Nguyễn Hoàng Linh
Từ khóa: Văn hóa truyền thống; Dân tộc thiểu số; Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Dự án học tập; Trải nghiệm văn hóa

Tóm tắt

Trong bối cảnh nhiều giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đang có nguy cơ mai một như hiện nay, việc đề cao giáo dục giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số cho thế hệ trẻ ngày càng trở nên cấp thiết. Đây cũng chính là định hướng góp phần hình thành những giá trị văn hóa cốt lõi trong giáo dục cho công dân Việt Nam thế hệ Zen Z (“công dân thời đại kĩ thuật số”). Bài viết hướng đến mục tiêu tìm hiểu về hoạt động giáo dục giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số cho sinh viên Khoa Ngữ văn (Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên). Phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong bài viết là phương pháp điều tra xã hội học, phương pháp nghiên cứu định lượng kết hợp định tính. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất biện pháp giáo dục giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số thông qua hình thức thực hiện các dự án học tập tích hợp trải nghiệm văn hóa, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)