ĐỀ ÁN LÀM BÀI TẬP VÀ TÔ MÀU CÁC CÂU CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT ĐOẠN VĂN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC NHA TRANG

  • Bùi Thị Ngọc Oanh
Từ khóa: Sinh viên chuyên ngữ; Kỹ năng viết; Viết đoạn văn; Dự án; Tô màu các câu

Tóm tắt

Sinh viên chuyên ngữ thường e ngại và yếu kỹ năng viết hơn các kỹ năng khác vì vốn từ vựng hạn chế, kiến thức xã hội và các lỗi ngữ pháp. Mục đích của bài viết là tìm hiểu xem liệu làm đề án viết đoạn văn và tô màu các câu trong đoạn văn có cải thiện kỹ năng viết đoạn văn của sinh viên. Đối tượng nghiên cứu là 37 sinh viên trong lớp thử nghiệm 63NNA-7 và 37 sinh viên lớp truyền thống 63NNA-6 học môn Viết 2, viết đoạn văn trên lớp và làm bài tập về nhà theo hai cách khác nhau. Một khảo sát trực tuyến được thiết kế và gửi đến 34 sinh viên lớp thử nghiệm, và 10 sinh viên ngẫu nhiên được chọn để phỏng vấn về những thuận lợi và khó khăn của họ khi làm bài tập theo đề án. Kết quả bài kiểm tra viết cuối khóa học của 2 lớp cũng được so sánh để đánh giá liệu phương pháp làm bài tập về nhà theo đề án có cải thiện kỹ năng viết. Kết quả nghiên cứu cho thấy dự án đã cải thiện kỹ năng viết và nâng cao ý thức của sinh viên về cách viết các phần trong đoạn văn. Nghiên cứu này cũng gợi ý cho giáo viên cách làm bài tập theo đề án trong các lớp viết để giảng dạy kỹ năng viết tốt hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)