MỘT CÁCH TIẾP CẬN XÂY DỰNG ỨNG DỤNG CHATBOT TƯ VẤN TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT

  • Phan Thị Thanh Nga, Nguyễn Thị Lương, Tạ Hoàng Thắng, Thái Duy Quý*
Từ khóa: Chatbot; Trợ lý ảo; BERT; Tuyển sinh đại học; Mô hình biểu diễn ngôn ngữ

Tóm tắt

Chatbot là ứng dụng được xây dựng nhằm tương tác với con người một cách tự động bằng cách sử dụng các kỹ thuật ngôn ngữ tự nhiên. Chương trình này đóng vai trò như một trợ lý ảo, trò chuyện với con người và khiến họ nghĩ rằng họ đang nói chuyện với một người thật. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ phát triển một hệ thống chatbot hỗ trợ quy trình tuyển sinh đại học, tự động trả lời ngay lập tức tất cả các câu hỏi từ người dùng bất cứ lúc nào, ngay cả ngoài giờ hành chính. Tính năng quan trọng của một ứng dụng chatbot là hiểu câu hỏi của người dùng và đưa ra câu trả lời thích hợp. Vì vậy, chúng tôi đề xuất phương pháp xây dựng ứng dụng chatbot phù hợp với nhu cầu của trường đại học. Chúng tôi áp dụng một số mô hình biểu diễn ngôn ngữ dựa trên BERT để dự đoán câu trả lời từ câu hỏi đầu vào. Thử nghiệm cho thấy salti/ bert-base-multilingual-cased-finetuned-team là mô hình phù hợp cho ứng dụng chatbot của chúng tôi vì điểm F1 và EM trên tập dữ liệu thử nghiệm cao đáng kể, lần lượt chiếm 88,6% và 79,6%. Đối với chức năng phân lớp ý định, chúng tôi đạt được 99,9% và 100% trên tập dữ liệu thử nghiệm và tập dữ liệu kiểm tra.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-23
Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ (TNK)