THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC THUỘC ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC HIỆN NAY

  • Nguyễn Minh Tuấn
  • Nguyễn Thị Vân
  • Lê Thị Quỳnh Liu
Từ khóa: Lý luận chính trị; Phương pháp giảng dạy; Chất lượng giảng dạy; Thực trạng; Giải pháp

Tóm tắt

Đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay là vấn đề cấp bách. Để có thể đánh giá đúng thực trạng, từ đó tìm ra giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn này trong thời gian tới, bài viết đã tìm hiểu qua khảo sát, lấy ý kiến phản hồi 1326 sinh viên ở 4 trường đại học thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên là: Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm và Trường Đại học Y Dược. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, còn tồn tại một số hạn chế, đặc biệt là nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy của giảng viên có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giảng dạy cần được tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh. Căn cứ vào kết quả khảo sát, nhóm tác giả kiến nghị cần phải vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng tích cực trong giảng dạy các môn lý luận chính trị, đồng thời phải gắn với tính tích hợp chuyên ngành để tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy các môn học này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)