VAI TRÒ CỦA FACEBOOK TRONG TIẾN TRÌNH DU LỊCH CỦA DU KHÁCH THẾ HỆ Z

  • Lê Thái Phượng
  • Nguyễn Văn Tình
  • Nguyễn Xuân Vinh
Từ khóa: Facebook; Mạng xã hội; Tiến trình du lịch; Thế hệ Z; Khách du lịch

Tóm tắt

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Hiểu được vai trò của Facebook trong tiến trình du lịch của du khách sẽ giúp điểm đến du lịch cũng như các đơn vị kinh doanh du lịch có những định hướng phù hợp trong hoạt động truyền thông nhằm thu hút du khách. Chính vì vậy, nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của Facebook trong 5 giai đoạn của tiến trình du lịch. Kết quả khảo sát 486 du khách cho thấy Facebook có vai trò rất cao ở giai đoạn chia sẻ, tiếp theo là giai đoạn trải nghiệm và giai đoạn mơ ước. Tuy nhiên, giai đoạn lập kế hoạch và đặt dịch vụ thì vai trò của Facebook chỉ được đánh giá ở mức trung bình và thấp. Ngoài ra, vai trò của Facebook ở các giai đoạn cũng có sự khác biệt theo giới tính và độ tuổi. Du khách nữ đánh giá cao vai trò của Facebook hơn du khách nam ở giai đoạn đặt dịch vụ, trải nghiệm và chia sẻ. Du khách ở độ tuổi từ 19 đến 22 tuổi đánh giá cao vai trò của Facebook hơn các độ tuổi khác ở cả 5 giai đoạn trong tiến trình du lịch.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-19
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)