QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • Nguyễn Minh Tuấn
  • Đinh Cầm Châu
  • Lê Thị Quỳnh Liu
Từ khóa: Quản lí; Giáo dục; Học sinh; Văn hóa truyền thống; Trung học cơ sở

Tóm tắt

Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất, cho nên việc giữ gìn, phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc là vấn đề sống còn của mỗi quốc gia. Nghiên cứu này nhằm làm rõ thực trạng và đề ra những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh cấp trung học cơ sở. Trên cơ sở tổng hợp, phân tích, hệ thống hóa những kết quả nghiên cứu đã công bố, nhóm nghiên cứu đưa ra những giải pháp cụ thể. Các biện pháp quản lí hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho học sinh cấp trung học cơ sở đều xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh. Kết quả nghiên cứu là những giải pháp có thể áp dụng và triển khai tại nhiều trường học, trên cơ sở phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của người học và điều kiện của từng nhà trường, địa phương.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)