TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐẬP THUỶ ĐIỆN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” TRONG NỘI DUNG ĐỘNG NĂNG VÀ THẾ NĂNG - VẬT LÍ 10 NHẰM BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA HỌC SINH

  • Phan Tuấn Khang
  • Quản Minh Hoà
  • Lê Hải Mỹ Ngân
Từ khóa: Tích hợp; Giáo dục phát triển bền vững; Dạy học Vật lí; Trung học phổ thông; Nhận thức

Tóm tắt

Nâng cao nhận thức về phát triển bền vững thông qua tích hợp giáo dục phát triển bền vững trong dạy học là một vấn đề được quan tâm. Trong chương trình môn Vật lí 2018, vấn đề này được đề cập thông qua một biểu hiện năng lực vật lí là học sinh nêu và thực hiện được một số giải pháp để bảo vệ thiên nhiên, có hành vi thái độ hợp lí nhằm phát triển bền vững. Nghiên cứu thực hiện chủ đề thực tiễn “Đập thuỷ điện phát triển bền vững” trong dạy học nội dung “Động năng và thế năng” thuộc chương trình Vật lí 10. Chủ đề tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu các kiến thức liên quan về động năng, thế năng và sự chuyển hoá năng lượng, đồng thời tăng cường nhận thức về phát triển bền vững. Thông qua bảng hỏi nhận thức, quan sát biểu hiện hành vi và sản phẩm học tập, nghiên cứu ghi nhận được kết quả tích cực trong dạy học vật lí, và sự thay đổi trong nhận thức về phát triển bền vững của học sinh, đặc biệt ở khía cạnh môi trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)