XÂY DỰNG VIDEO GIÁO DỤC LÀM CÔNG CỤ DẠY HỌC VẬT LÍ ĐẠI CƯƠNG ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐẦU RA Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC DƯỢC HÀ NỘI

  • Nguyễn Đức Thiện
  • Nguyễn Thị Hồng Đức
  • Lý Công Thành
  • Nguyễn Anh Vũ
  • Trần Thị Huyền
Từ khóa: Video giáo dục; Tải nhận thức; Thiết kế; Trí nhớ; Vật lí đại cương

Tóm tắt

Video giáo dục là phương tiện quan trọng để cải thiện sự học tập của sinh viên và tăng cường tương tác giữa sinh viên với giảng viên trong các khóa học ở trường đại học. Việc xây dựng các video giáo dục phải phù hợp với tâm lí người xem, mục đích sư phạm và chuẩn thiết kế video. Vận dụng lí thuyết tải nhận thức để xây dựng các video giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra đã được ứng dụng cho sinh viên ở Trường Đại học Dược Hà Nội. Ba yếu tố cần xem xét khi thiết kế các video giáo dục là: khối lượng kiến thức cần truyền tải, thiết kế video và các câu hỏi để giúp người học chủ động ghi nhận kiến thức. Bài viết này chỉ ra các nguyên tắc và đề xuất những cách thiết thực mà giảng viên có thể sử dụng nguyên tắc này để làm video như một công cụ giáo dục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)