TỔ CHỨC DẠY HỌC STEM CHỦ ĐỀ “THẤU KÍNH” TRONG MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 9

  • Nguyễn Thị Diệu Linh
  • Nguyễn Thị Thu Thủy
Từ khóa: Bài học STEM; Khoa học tự nhiên 9; Năng lực Khoa học tự nhiên; Thấu kính; Máy chiếu

Tóm tắt

Bài báo trình bày việc xây dựng và tổ chức dạy học một số bài học STEM trong nội dung “Thấu kính” môn Khoa học tự nhiên 9 nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh. Nghiên cứu sử dụng phối hợp các phương pháp: phương pháp điều tra, phỏng vấn để điều tra thực tiễn; phân tích, tổng hợp lí thuyết; phương pháp thực nghiệm kết hợp sử dụng bảng tiêu chí để đánh giá kết quả thực nghiệm. Kết quả là nghiên cứu xây dựng 02 chủ đề bài học STEM về thấu kính. Thực nghiệm sư phạm cho thấy một số biểu hiện của năng lực Khoa học tự nhiên ở học sinh khi học bài 2 tốt hơn so với bài 1. Từ đó có thể bước đầu kết luận rằng việc triển khai hai bài học STEM trong dạy học chủ đề “Thấu kính” là khả thi, góp phần giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)