CHỦ ĐỀ STEM VỚI NỘI DUNG "CHUYÊN ĐỀ 10.3. VẬT LÍ VỚI GIÁO DỤC VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG" DỰA TRÊN QUY TRÌNH 6E NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH LỚP 10

  • Mai Hoàng Phương
  • Lê Đức Anh Tuấn
Từ khóa: Phát triển năng lực; Giải quyết vấn đề; Sáng tạo; STEM; Quy trình 6E

Tóm tắt

Trong bài báo khoa học này, chúng tôi trình bày những kết quả nghiên cứu về sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của một số nhóm học sinh sau khi tham gia vào một chủ đề học tập STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Vì năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo là một năng lực cốt lõi, nền tảng cho các hoạt động của học sinh trong lớp học và trong cuộc sống đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018. Do đó chúng tôi đã thiết kế và tổ chức một chủ đề STEM dựa trên quy trình dạy học 6E đề xuất bởi ITEEA (International Technology and Engineering Educators Association). Kết quả của quá trình đánh giá được chúng tôi thu thập, ghi nhận và đánh giá bằng phương pháp thống kê toán học và phương pháp Case-Study dựa trên những biểu hiện hành vi và phiếu học tập của học sinh đã cho thấy có sự phát triển năng lực sau khi học sinh tham gia 3 hoạt động đầu tiên của buổi học, tăng từ mức 3 điểm lên mức 3,4 điểm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-25
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)