ÁP DỤNG KỸ THUẬT TRANH BIỆN ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 10

  • Nguyễn Thị Hồng Chuyên
  • Phạm Thị Nương
Từ khóa: Tranh biện; Kỹ thuật tranh biện; Kỹ năng nói; Học sinh lớp 10; Tính hiệu quả

Tóm tắt

Khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế là tiếng Anh đang rất được quan tâm trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài ra, tranh biện đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để cải thiện kỹ năng nói của học sinh, điều này đã thôi thúc tác giả tiến hành nghiên cứu chính thức để xem liệu tranh biện có thể được sử dụng trong bối cảnh của một trường trung học phổ thông ở tỉnh Thái Bình hay không. Nghiên cứu nhằm mục đích khảo sát hiệu quả của việc áp dụng kỹ thuật tranh biện để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 tại một trường THPT ở tỉnh Thái Bình. Nghiên cứu bán thực nghiệm được áp dụng để tìm hiểu thực trạng dạy kỹ năng nói tiếng Anh và kỹ thuật tranh biện có thể nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 10 ở mức độ nào. Các công cụ thu thập dữ liệu bao gồm bảng câu hỏi và bài kiểm tra. Sáu mươi sinh viên được chia thành các nhóm thực nghiệm và đối chứng. Liệu pháp (sử dụng kỹ thuật tranh biện trong giờ học nói) chỉ được áp dụng cho học sinh nhóm thực nghiệm. Kết quả cao hơn của nhóm thực nghiệm đã giúp tác giả xác định được hiệu quả của việc sử dụng kỹ thuật tranh biện để cải thiện kỹ năng nói của học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)