KHÁM PHÁ NĂNG LỰC DẠY HỌC THEO TPACK CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH CẤP THPT TẠI HẢI DƯƠNG

  • Nguyễn Việt Long
Từ khóa: Dạy học trực tuyến; TPACK; Năng lực; Công nghệ; Kiến thức

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện với mong muốn từ kết quả thu được có thể đánh giá năng lực dạy học trực tuyến của giáo viên tiếng Anh cấp THPT tỉnh Hải Dương về TPACK (Kiến thức nội dung sư phạm công nghệ) và điều tra những thách thức mà giáo viên đang phải đối mặt. Nghiên cứu này được thực hiện với sự tham gia của 30 giáo viên tiếng Anh của 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong học kỳ 2 năm học 2021-2022. Phương pháp khảo sát là phương pháp nghiên cứu mô tả nhằm thu thập dữ liệu về đặc điểm của người tham gia. Kết quả cho thấy kiến thức công nghệ, kiến thức nội dung sư phạm và kiến thức nội dung công nghệ của giáo viên là cao. Ba lĩnh vực kiến thức này được coi là thành phần chính của TPACK, và điểm số trung bình cao cho thấy các giáo viên ở tỉnh Hải Dương có năng lực tốt trong việc tích hợp công nghệ vào thực tiễn giảng dạy của họ. Cuối cùng, một số hàm ý, hạn chế và gợi ý cho các nghiên cứu tiếp theo đã được đưa vào nghiên cứu này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)