CHIẾN LƯỢC CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRONG VIỆC GIẢM THIỂU LỖI SAI CỦA HỌC SINH LỚP 9 TRONG VIỆC SỬ DỤNG CÂU BỊ ĐỘNG

  • Hà Thụy Vân Hy
  • Dương Mỹ Thẩm
Từ khóa: Câu bị động tiếng Anh; Chiến lược dạy; Gỉam thiểu lỗi sai; Nhận xét sửa lỗi; Ngôn ngữ hướng dẫn

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện để tìm hiểu các chiến lược của giáo viên tiếng Anh lớp 9 nhằm giảm thiểu lỗi của học sinh khi sử dụng câu bị động trong tiếng Anh. Những người tham gia là bốn giáo viên đang giảng dạy tại một trường trung học cơ sở ở một vùng nông thôn Việt Nam. Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu định tính từ bốn cuộc phỏng vấn giáo viên trực tuyến bao gồm chín câu hỏi. Về mặt chiến lược khi nhận xét cho học sinh, kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các giáo viên đều thích nhận xét gián tiếp hơn, tức họ thường khuyến khích học sinh tự sửa lỗi hoặc khoanh tròn lỗi sai để học sinh tự sửa. Thời gian giáo viên cho nhận xét cũng rất khác nhau, và trong khi một số giáo viên nhận xét về các lỗi ở cuối bài học, những giáo viên khác sửa lỗi ngay lập tức trong khi vẫn cố gắng duy trì một không khí tích cực trong lớp. Về ngôn ngữ giảng dạy, giáo viên tham gia nghiên cứu đề xuất bốn chiến lược chính: chỉ dẫn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, tập trung vào cấu trúc, tập trung vào nghĩa và bổ sung các hoạt động ngoài thú vị. Đặc biệt, việc chú trọng vào cấu trúc thông qua việc củng cố ngữ pháp rất được giáo viên chú trọng. Điều này có nghĩa là họ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học các động từ có quy tắc và bất quy tắc, và phân tích câu. Tập trung vào nghĩa cũng được coi là cần thiết để giúp học sinh hiểu nghĩa câu một cách hiệu quả, kéo theo nhu cầu học sinh cần cải thiện vốn từ vựng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-18
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)