KHẢO SÁT CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Vũ Thị Luyên
  • Nguyễn Thị Diệu Hà
Từ khóa: Khảo sát; Chiến lược học tập; Chiến lược học từ vựng; Học từ vựng; Sử dụng chiến lược học từ vựng

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu chiến lược học từ vựng của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Công cụ thu thập dữ liệu là bảng câu hỏi được phát triển từ mô hình của Schmitt. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 150 sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh năm thứ nhất và năm thứ hai tại Trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các sinh viên tham gia nghiên cứu sử dụng tất cả các chiến lược học từ vựng trong bảng câu hỏi. Tuy nhiên, các chiến lược học từ vựng được sử dụng ở mức độ “trung bình”. Tóm lại, giáo viên nên giúp người học nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc học từ vựng và đưa ra những cách tiếp cận khác nhau để tăng cường khả năng tiếp thu từ vựng. Giáo viên cũng nên tạo môi trường học từ vựng và tạo cơ hội để người học thực hành các chiến lược học từ vựng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-18
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)