VAI TRÒ CỦA GIÁO VIÊN VÀ NHỮNG THÁCH THỨC TRONG VIỆC HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ CHỦ TRONG HỌC TẬP

  • Lê Văn Tuyên
  • Trần Lâm Bạch
  • Trần Kim Hồng
Từ khóa: Năng lực tự chủ; Thách thức; Vai trò của giáo viên; Sinh viên học tiếng Anh; Ngữ cảnh Việt Nam

Tóm tắt

Giáo viên có những vai trò khác nhau trong việc hỗ trợ người học tiếng Anh phát triển năng lực tự chủ trong quá trình học tập. Tuy nhiên, giáo viên có thể gặp một số những thách thức nhất định trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bài báo có mục đích nghiên cứu vai trò của giáo viên và những thách thức họ gặp trong quá trình phát triển năng lực tự chủ cho sinh viên không chuyên Anh tại một trường cao đẳng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thiết kế phương pháp nghiên cứu hỗn hợp được áp dụng cho nghiên cứu này. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Có 100 sinh viên và 28 giáo viên dạy tiếng Anh tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả của nghiên cứu cho thấy giáo viên đóng vai trò là “tư vấn”, “khuyên bảo”, “cung cấp ngữ liệu” và “quản lý” trong việc phát triển tính tự chủ cho người học. Giáo viên cũng gặp một số thách thức liên quan tới người học, môi trường học và chính bản thân họ. Nghiên cứu làm rõ thêm vai trò của giáo viên và đưa ra những đề xuất giúp giáo viên và sinh viên nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)