NIỀM TIN CỦA GIÁO SINH VỀ VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM VIỆT NAM

  • Lê Văn Tuyên
  • Trần Kim Hồng
  • Võ Trần Minh Hiếu
Từ khóa: Niềm tin; Người học là trẻ em; Dạy và học tiếng Anh; Giáo sinh; Ngữ cảnh Việt Nam

Tóm tắt

Niềm tin của giáo viên về việc dạy tiếng Anh cho trẻ em có lẽ sẽ có những ảnh hưởng tới hiệu quả giảng dạy của giáo viên. Hiểu rõ về niềm tin của giáo sinh trong ngữ cảnh Việt Nam thực sự rất có ích cho các nhà giáo dục và đào tạo giáo viên tiếng Anh. Cũng vì thế, mục đích của đề tài này là khám phá niềm tin của giáo sinh về việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 133 giáo sinh. Nghiên cứu thu thập cả dữ liệu định lượng và định tính thông qua việc sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Để phân tích dữ liệu, phương pháp thống kê mô tả và phân tích theo nội dung đã được sử dụng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy hầu hết giáo sinh đều có những niềm tin giống nhau về việc học tiếng Anh của trẻ em, về phương pháp giảng dạy và về chính bản thân họ. Nghiên cứu làm rõ thêm tầm quan trọng của niềm tin trong giảng dạy tiếng Anh và cũng có những đóng góp cho giáo sinh, giáo viên và những người đào tạo giáo viên góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Việt Nam và ở những ngữ cảnh tương tự.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)