SỬ DỤNG PODCAST NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG NGHE TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN - NGHIÊN CỨU TIỀN THỰC NGHIỆM

  • Vũ Kiều Hạnh
  • Vũ Thị Quyên
Từ khóa: Podcast; Kỹ năng nghe; Nghe mở rộng; Sự hài lòng của người học; Tính chủ động của người học

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của podcast tiếng Anh trong việc cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh và đo lường sự hài lòng của họ với nguồn tài nguyên này. Hai mươi tám sinh viên, bao gồm chín nam và mười chín nữ, đã được phân ngẫu nhiên vào hai nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Trong nhóm đối chứng, sinh viên được hướng dẫn dành ít nhất một giờ mỗi tuần để nghe tiếng Anh các nguồn tài liệu bất kỳ, trong khi nhóm thực nghiệm được yêu cầu nghe một podcast tiếng Anh ít nhất hai lần. Sau mỗi tuần học, sinh viên làm bài tập trong phiếu bài tập nghe với nội dung liên quan đến chủ đề đã học trong tuần trước. Ngoài ra, sinh viên cũng hoàn thành hai bài kiểm tra đầu vào và bài kiểm tra kết thúc khoá học để đo lường mức độ tiến bộ trong suốt thời gian thực nghiệm. Để đánh giá sự hài lòng của nhóm thực nghiệm với việc sử dụng podcast trong nghiên cứu, một bảng hỏi đã được gửi đến sinh viên. Dữ liệu thu thập từ các công cụ nghiên cứu trên cho thấy sinh viên nhóm thực nghiệm đã có cải thiện về kỹ năng nghe tốt hơn so với sinh viên nhóm đối chứng nhờ việc tích hợp podcast vào quá trình học nghe tiếng Anh. Nhóm sinh viên cũng thể hiện thái độ tích cực đối với việc sử dụng podcast tiếng Anh trong việc học ngôn ngữ này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)