PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TOÀN CẦU CHO SINH VIÊN THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC DỰA TRÊN KẾT QUẢ ĐẦU RA TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

  • Huỳnh Ngọc Thái Anh
Từ khóa: Phương pháp giáo dục dựa trên kết quả đầu ra; Phát triển kỹ năng toàn cầu; Chương trình ngoại khóa; Giao tiếp liên văn hoá; Tư duy phản biện

Tóm tắt

Nghiên cứu này khám phá hiệu quả của phương pháp giáo dục dựa trên kết quả đầu ra trong việc nâng cao kỹ năng toàn cầu cho sinh viên Việt Nam qua chương trình ngoại khóa. Sử dụng một phương pháp kết hợp định lượng và định tính bao gồm khảo sát, phỏng vấn sâu và đánh giá từ quan sát viên, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 120 sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Các hoạt động được thiết kế dựa trên mô hình 4C: Giao tiếp, Hợp tác, Tư duy phản biện, Sáng tạo. Kết quả cho thấy rằng, sau khi tham gia chương trình, sinh viên đã thể hiện được sự cải thiện rõ rệt trong các kỹ năng toàn cầu, đặc biệt là giao tiếp liên văn hóa và tư duy phản biện. Nghiên cứu kết luận rằng việc tích hợp các hoạt động tương tác dựa trên phương pháp giáo dục dựa trên kết quả đầu ra vào chương trình ngoại khóa đem lại hiệu quả để chuẩn bị lực lượng lao động sẵn sàng cho thị trường toàn cầu, đồng thời khuyến khích việc mở rộng cơ hội phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)