CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

  • Lê Văn Hiếu
  • Nguyễn Thị Mai Anh
  • Cao Việt Dũng
  • Lê Văn Cảnh
Từ khóa: Chất lượng; Dịch vụ công; Dịch vụ công trực tuyến; Thành phố Thái Nguyên; Hài lòng

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng sử dụng, chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên. Để đánh giá chất lượng dịch vụ công trực tuyến, nghiên cứu đã khảo sát 300 bảng hỏi đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và nghiên cứu các tài liệu, báo cáo về cải cách hành chính của thành phố Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến có xu hướng tăng lên, phần lớn người dân và doanh nghiệp đều hài lòng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó tâm lý e ngại về an toàn thông tin mạng và người dân chưa quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là những nguyên nhân cơ bản. Qua kết quả nghiên cứu có thể thấy, chất lượng dịch vụ công trực tuyến tại thành phố Thái Nguyên đã ngày càng được cải thiện thông qua mức độ sử dụng dịch vụ, thời gian xử lý hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ cao, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp được đánh giá cao.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)