Bỏ qua nội dung chính
Chuyển đến menu điều hướng chính
Bỏ qua phần chân trang
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên
Trang chủ
Giới thiệu
Nộp bài
Số mới
Số cũ
Search
Search
Trang Chủ
/
Số cũ
/
Tập. 228 Số. 12 (2023): KHOA HỌC GIÁO DỤC
Tập. 228 Số. 12 (2023): KHOA HỌC GIÁO DỤC
Phát hành ngày:
2023-10-31
Khoa học Giáo dục (KGD)
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC: MỘT NGHIÊN CỨU KHÁM PHÁ TỪ CÁC SINH VIÊN Ở KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐANG HỌC TẠI ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
Nguyễn Văn Cảnh
03 - 14
PDF (English)
THÁI ĐỘ CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ HỌC TẬP VÀO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TỔNG QUÁT CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH
Trần Thị Nhàn, Nguyễn Thị Kiều Thu
15 - 22
PDF
NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ NHỮNG THÁCH THỨC TRONG CÁC LỚP GIẢNG DẠY CÁC MÔN CHUYÊN NGÀNH BẰNG TIẾNG ANH
Nguyễn Trung Hiếu, Trần Quốc Thao
23 - 31
PDF
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN
Nguyễn Thị Thanh Nguyệt, Lê Thị Bích Vân
32 - 37
PDF
ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEAM CHO TRẺ MẦM NON THEO MÔ HÌNH 5E
Vũ Kiều Anh, Trần Trung Hiếu
38 - 45
PDF
MỨC ĐỘ SẴN SÀNG TỰ ĐỊNH HƯỚNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN
Nguyễn Ngọc Diễm, Vũ Thị Tuyết, Đặng Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Anh, Nguyễn Thị Thanh Thương, Nguyễn Minh Mỹ Dung
46 - 52
PDF
TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ 12 (PHẦN ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN) NHẰM PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH
Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Kiều
53 - 62
PDF
PHÁT TRIỂN VỐN TỪ CHO TRẺ 5-6 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM THƠ Ở TRƯỜNG MẦM NON
Trần Thị Nhung, Bùi Thị Xuân, Đỗ Huyền Diệp
63 - 71
PDF
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC SỐ
Nguyễn Thị Hiền Oanh
72 - 80
PDF
THỰC TRẠNG, CƠ HỘI, THÁCH THỨC VÀ MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI GIÁO DỤC STEM VÀO CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
Phạm Thành Long, Nguyễn Hoàng Hà
81 - 87
PDF
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH MỚI
Phạm Hồng Quang
88 - 95
PDF
NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG TÍCH HỢP NỘI DUNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Trần Thị Phương Dung, Trịnh Thụy Xuân Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Lan, Lưu Tăng Phúc Khang
96 - 101
PDF
THỰC TRẠNG ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ PHAN RANG - THÁP CHÀM, TỈNH NINH THUẬN
Nguyễn Thế Bình
102 - 107
PDF
HOẠT ĐỘNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Nguyễn Văn Cảnh, Nguyễn Quốc Tuấn, Lê Thị Bích Vân
108 - 117
PDF
PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĨNH PHÚC QUA GIẢNG DẠY MÔN HỌC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ
Nguyễn Đức Khiêm
118 - 125
PDF
XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TRUYỆN - LỚP 10
Lâm Trần Sơn Ngọc Thiên Chương, Trần Công Dân
126 - 133
PDF
SỬ DỤNG PHẦN MỀM KAHOOT TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Lâm Trần Sơn Ngọc Thiên Chương
134 - 141
PDF
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO THEO TIẾP CẬN TÌM TÒI – KHÁM PHÁ: ĐIỀU KIỆN, CÁC YẾU TỐ HỖ TRỢ VÀ SỰ SẴN LÒNG CỦA GIÁO VIÊN
Nguyễn Tuấn Vĩnh, Trần Viết Nhi, Lê Nguyễn Tú Uyên
142 - 148
PDF
VẤN ĐỀ TỰ CHỦ GIÁO DỤC MẦM NON TẠI TỈNH THÁI BÌNH
Vũ Thị Huyền, Vũ Thị Bích Liên
149 - 156
PDF
ÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC VÀO DẠY HỌC ĐỊA LÍ 11 TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hà Phương
157 - 165
PDF
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN NHẰM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
Mai Thị Vân, Phan Thị Thanh Huyền
166 - 173
PDF
GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO NGHỀ BƯU CHÍNH TRONG BỐI CẢNH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ CAO
Nguyễn Thị Bích Hảo
174 - 182
PDF
QUÁ TRÌNH CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG: MỘT NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN
Nguyễn Văn Cảnh
183 - 190
PDF
THAY ĐỔI NHẬN THỨC VỀ GIÁO DỤC STEM CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN THÔNG QUA KHÓA HỌC ĐƯỢC TỔ CHỨC BẰNG MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP
Quản Minh Hòa
191 - 197
PDF
THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH LỚP 10 THPT
Trịnh Văn Sỹ
198 - 205
PDF
GIÁO DỤC TRẺ EM QUA TÁC PHẨM VĂN HỌC THIẾU NHI MIỀN NAM GIAI ĐOẠN 1954 – 1975
Nguyễn Ngọc Đan Giao
206 - 211
PDF
XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỌC LIỆU SỐ TRONG DẠY HỌC “SINH HỌC VI SINH VẬT VÀ VIRUS” (SINH HỌC 10)
Nguyễn Thị Hà
212 - 220
PDF
VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM TRONG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Trần Thanh An, Thái Hữu Linh
221 - 229
PDF
RA QUYẾT ĐỊNH DỰA TRÊN DỮ LIỆU, CƠ CHẾ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Đinh Thành Việt, Nguyễn Thị Hùng, Hoàng Tú Anh
230 - 238
PDF
THỰC TẬP SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN SO SÁNH
Dương Thị Hồng Hiếu, Nguyễn Hoàng Thiện
239 - 248
PDF
XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC THEO HƯỚNG ỨNG DỤNG KIẾN THỨC TOÁN HỌC VÀO THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “THỐNG KÊ” CHO HỌC SINH LỚP 10 THPT TỈNH THÁI NGUYÊN
Trịnh Thị Phương Thảo, Trịnh Thị Thu Hương, Lưu Thuỳ Linh, Trịnh Tú Oanh
249 - 256
PDF
VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN SƯ PHẠM TRONG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Nguyễn Thị Thanh Huyền, Dương Thị Nga
257 - 263
PDF
BIỆN PHÁP TÍCH HỢP VĂN HÓA HUẾ TRONG HOẠT ĐỘNG CHO TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI TÁC PHẨM VĂN HỌC
Chu Đình Kiên, Mai Thị Cẩm Nhung
264 - 272
PDF
“BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO” – TÁC PHẨM BẮT BUỘC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MÔN NGỮ VĂN 2018: ĐÔI ĐIỀU TRAO ĐỔI
Dương Thu Hằng, Mạc Thị Yến Nga
273 - 278
PDF
VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THIẾT KẾ BÀI DẠY TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC CẤP TIỂU HỌC
Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội
279 - 286
PDF
CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI THEO BỘ TIÊU CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Thu Huyền
287 - 295
PDF
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐÁNH GIÁ ĐA CHIỀU TRONG DẠY HỌC
Nguyễn Thanh Tú
296 - 304
PDF
TIẾP CẬN HIỆN ĐẠI TRONG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Nguyễn Danh Nam
305 - 314
PDF
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Mai Thế Hùng Anh, Phan Đức Duy, Phan Thị Thanh Hội
315 - 323
PDF
CHỌN LỰA VÀ SỬ DỤNG HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ PHÙ HỢP VỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Nguyễn Thị Phong Lê
324 - 331
PDF
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ ĐÀO TẠO LƯU HỌC SINH CAMPUCHIA VÀ LÀO TẠI MỘT CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC PHÍA NAM: TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Mai Thị Kim Khánh, Lê Minh Tuấn Lâm, Châu Huy Ngọc
332 - 338
PDF
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT
Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Xuân Hồng, Lê Sĩ Thiện, Hoàng Thị Phương Thảo
339 - 345
PDF
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM CỦA SINH VIÊN Y KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI NGUYÊN TRONG HỌC MODULE HỆ CƠ QUAN
Nguyễn Thị Hiệp Tuyết, Lương Ngọc Chinh, Bùi Thị Thanh, Nguyễn Thị Huệ, Đinh Thị Cúc, Nguyễn Thị Huyền Trang, Bùi Thanh Thủy
346 - 351
PDF
CÁCH TIẾP CẬN VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶT RA TRONG ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 ĐẾN HOẠT ĐỘNG NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Nguyễn Văn Chiến, Phạm Khánh Linh
352 - 360
PDF
GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018
Nguyễn Linh Phong
361 - 368
PDF
LỒNG GHÉP GIỚI TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ KHU VỰC MIỀN NÚI PHÍA BẮC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Nguyễn Thị Tính
369 - 375
PDF
ỨNG DỤNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THỰC HÀNH TRONG ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Lê Huỳnh Phương Chinh, Phạm Ngọc Lan Anh, Trần Thị Mỹ Duyên
376 - 381
PDF
NGHỀ DẠY HỌC VÀ SỰ HẤP DẪN CỦA NGHỀ DẠY HỌC
Nguyễn Danh Nam
382 - 392
PDF
BIỆN PHÁP QUẢN LÝ DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY Ở CÁC TRƯỜNG TIỀU HỌC VÙNG ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN (NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI HÀ GIANG)
Nguyễn Thị Út Sáu, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Hoa, Trịnh Đình Huynh
393 - 400
PDF
BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC NGỮ VĂN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC
La Nguyệt Anh, Trần Thị Hạnh Phương, Hoàng Điệp
401 - 410
PDF
ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GẮN VỚI PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ, XÂY DỰNG CON NGƯỜI VIỆT NAM
Võ Thị Ngọc Kiều
411 - 418
PDF
TỰ DO HỌC THUẬT TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
Hoàng Thanh Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Lan
419 - 427
PDF
SỬ DỤNG MÔ HÌNH NGÔN NGỮ - VĂN HOÁ TRONG VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM
Cao Thị Hảo, Phạm Kim Thoa
428 - 433
PDF
NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KIÊN GIANG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC
Cao Thanh Hùng, Nguyễn Khắc Trung
434 - 441
PDF
KHÓ KHĂN, THÁCH THỨC TRONG SỬ DỤNG CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Vũ Chí Hiếu, Nguyễn Quang Linh
442 - 449
PDF
SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ KHUYẾN KHÍCH TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI KỂ CHUYỆN THEO KINH NGHIỆM NHẰM CỦNG CỐ VÀ PHÁT TRIỂN LỜI NÓI MẠCH LẠC
Trương Thị Thùy Anh
450 - 457
PDF
KHÁM PHÁ VỀ KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TRONG VIẾT BÀI LUẬN TIẾNG ANH
Trần Thị Quyển Nhi, Nguyễn Thị Thùy Dao
458 - 465
PDF
HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH VỀ MÔI TRƯỜNG HỌC LÂM SÀNG
Vũ Thị Xim, Nguyễn Thị Anh
466 - 473
PDF
SỰ TÍCH HỢP CÁC CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ TRONG VIỆC DẠY TIẾNG ANH
Nguyễn Thùy Linh
474 - 480
PDF
TÁC ĐỘNG CỦA KỸ THUẬT SHADOWING ĐẾN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN
Trần Thị Nam Phương, Ngô Thị Bích Ngọc
481 - 485
PDF
THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN LỚP 4 THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
Lê Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hương Giang, Nguyễn Ngọc Huyền
486 - 494
PDF
Đăng ký
Đăng nhập
Search
Search
Ngôn ngữ
English
Vietnamese
Nộp bài
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Back To Top