Tác động của chuyển đổi số đến tổ chức bộ máy kế toán quản trị

Impact of digital transformation on the organization of management accounting system

  • Tạp chí Kế toán và Kiểm toán 0912034509
Từ khóa: chuyển đổi số, công nghệ chuyển đổi số, vai trò của chuyển đổi số đến các doanh nghiệp vừa và lớn, tác động của chuyển đổi số

Tóm tắt

Hiện nay, khái niệm Chuyển đổi vẫn đang còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, đã có rất nhiều doanh nghiệp đã dần tiếp cận và áp dụng vào quy trình vận hành của mình nhằm cải thiện năng suất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới. Kế toán quản trị thuộc bộ phận kế toán trong doanh nghiệp giúp cho các nhà quản trị đưa ra các chiến lược và kế hoạc kinh doanh trong tương lai. Chính vì vậy nguyên cứu xem xét vai trò cũng như tác động của chuyển đổi só đến tổ chức bộ máy kế toán quản trị . Kết quả phân tích từ mẫu 20 đối tượng phỏng vấn thuộc các doanh nghiệp ở khu vực Hà Nội đã và đang áp dụng chuyển đổi số cho thấy kết quả thu nhận được rất tích cực và hài lòng khi doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số.

Currently, the concept of Conversion is still quite new. However, many businesses have gradually approached and applied it to their operating processes to improve labor productivity, user experience and new business models. Management accounting belongs to the accounting department in an enterprise to help managers make future business strategies and plans. Therefore, the study examines the role and impact of digital transformation on the organization of the management accounting system. Analysis results from a sample of 20 interviewees from businesses in Hanoi that have been applying digital transformation show that the results obtained are very positive and satisfied when businesses apply the digital transformation.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-24