Xu hướng mua sắm smartphone của sinh viên trường Đại học Văn Hiến

Trend of purchasing smartphone of Van Hien University students

  • Đào Thông Minh
Từ khóa: Đại học Văn Hiến, điện thoại thông minh, hành vi tiêu dùng

Tóm tắt

Nghiên cứu chỉ ra các yếu tố tác động đến xu hướng mua điện thoại thông minh (ĐTTM) của sinh viên trường Đại học Văn Hiến dựa trên lý thuyết hành vi tiêu dùng và mô hình chấp nhận công nghệ TAM. Số liệu sử dụng cho nghiên cứu này được thu thập từ một cuộc điều tra bằng bảng câu hỏi với số sinh viên được khảo sát là 250. Sử dụng phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach alpha và phân tích nhân tố khám phá (EFA), với 25 biến quan sát đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến xu hướng mua ĐTTM, tác giả đã nhóm lại thành 5 nhân tố chung cho mô hình phân tích hồi quy. Kết quả phân tích hồi quy chỉ ra rằng: giá cả, giá trị chức năng, giá trị xã hội, giá trị thụ hưởng và tính cách cá nhân là 5 nhân tố có ảnh hưởng tích cực và giải thích được 59,7% sự thay đổi xu hướng mua sắm ĐTTM của sinh viên Đại học Văn Hiến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-21
Chuyên mục
Bài viết