Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong du lịch và tác động của nó đến thái độ của du khách

Corporate social responsibility in tourism and its impact on visitors’ attitude

  • Nguyễn Thúy Vy
Từ khóa: du lịch có trách nhiệm, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nhận thức về trách nhiệm xã hội, danh tiếng của doanh nghiệp

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đang thu hút được sự chú ý của nhiều nhà quản lý doanh nghiệp cũng như nhà nghiên cứu tại Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam đang tập trung phát triển ngành du lịch có trách nhiệm, du khách ngày càng đòi hỏi cao hơn ở doanh nghiệp sự đóng góp cho xã hội, cộng đồng. Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét tác động của cảm nhận về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của du khách đến sự hài lòng và thái độ của họ đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Dữ liệu thu thập từ 300 du khách mua dịch vụ của các công ty du lịch trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh được sử dụng để kiểm định mô hình hồi quy. Kết quả cho thấy cảm nhận về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của du khách ảnh hưởng gián tiếp đến thái độ của họ đối với doanh nghiệp thông qua sự hài lòng và danh tiếng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-07
Chuyên mục
Bài viết