Sắp xếp các truyện ngắn trong sách giáo khoa Ngữ văn 11 (Tập 1) đáp ứng yêu cầu dạy học đọc hiểu theo đặc trưng loại thể

Ordering short stories in the 11th grade literature textbook (Volume 1) to meet the requirements of the genre-based approach to reading comprehension teaching

  • Nguyễn Phước Bảo Khôi
Từ khóa: dạy học đọc hiểu, Ngữ văn, truyện ngắn

Tóm tắt

Dạy học đọc hiểu theo đặc trưng thể loại đặt ra nhiều yêu cầu phức tạp cho việc sắp xếp hệ thống văn bản. Trên cơ sở khảo sát các truyện ngắn trong sách giáo khoa Ngữ văn 11 (Tập 1) hiện hành, bài viết hướng đến việc phân tích, đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu dạy học theo đặc trưng thể loại của các văn bản này, đồng thời đề xuất thứ tự sắp xếp văn bản phù hợp với yêu cầu trên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-08
Chuyên mục
Bài viết