LIÊN KẾT ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRONG HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CỦA CÁC TRƯỜNG/ KHOA SƯ PHẠM Ở VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

  • Dũng Lê
  • Nguyễn Văn Đệ
  • Nguyễn Thị Thu Hằng
  • Thiều Văn Nam
Từ khóa: Mạng liên kết; đội ngũ giảng viên sư phạm; nội dung liên kết; hoạt động bồi dưỡng.

Tóm tắt

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện có 13 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông và mầm non với hơn 200.000 người đang cần được bồi dưỡng sau đào tạo. Bài viết này đề cập đến thực trạng đội ngũ giảng viên các trường/khoa sư phạm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; từ đó đề xuất nội dung và các biện pháp xây dựng mạng liên kết đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu tổ chức hoạt động bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh mới. Các biện pháp được đề xuất là: (1) Thống nhất chủ trương và đề ra nguyên tắc hoạt động mạng lưới liên kết đội ngũ giảng viên các trường/khoa sư phạm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; (2) Xây dựng kho dữ liệu về đội ngũ giảng viên các trường/khoa sư phạm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long; (3) Các bước thực hiện nội dung liên kết đội ngũ giảng viên.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-30
Chuyên mục
Bài viết