KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM TÁC ĐỘNG CỦA MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC BẰNG TIẾNG ANH ĐỐI VỚI HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Dũng Lê
  • Cao Cự Giác
  • Phạm Ngọc Tuấn
Từ khóa: Bài tập hóa học; dạy học hóa học bằng tiếng Anh; kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh.

Tóm tắt

: Bài báo trình bày tổng quan về tình hình dạy học hóa học bằng tiếng Anh trong nước và trên thế giới, khẳng định tầm quan trọng của kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh; đồng thời trình bày kết quả thực nghiệm tác động của một số dạng bài tập rèn luyện kĩ năng đọc hiểu trong dạy học hóa học bằng tiếng Anh đối với học sinh ở trường trung học phổ thông. Dựa trên kết quả khảo sát nhóm học sinh thực nghiệm và nhóm đối chứng, bài viết đưa ra sự khác biệt về mức độ rèn luyện kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh của học sinh thông qua một số dạng bài tập. Kết quả cho thấy sau thực nghiệm, kĩ năng đọc hiểu các nội dung hóa học bằng tiếng Anh của học sinh được cải thiện rõ rệt. Qua đó cho phép kết luận rằng các dạng bài tập đã đưa ra có hiệu quả trong việc rèn luyện kĩ năng đọc hiểu hóa học bằng tiếng Anh cũng như khẳng định tính giá trị của các dạng bài tập được đề xuất.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-30
Chuyên mục
Bài viết