THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ CẤP TIỂU HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018

  • Dũng Lê
  • Nguyễn Thị Trang Thanh
Từ khóa: Kế hoạch dạy học; môn Lịch sử và Địa lí; tiểu học.

Tóm tắt

Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học năm 2018 có nhiều đổi mới so với chương trình năm 2006: tích hợp nội dung lịch sử, địa lí và một số nội dung văn hoá, xã hội trong kết nối về không gian và thời gian; chuyển từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực… Vì vậy, để phát triển chương trình môn học và dạy học theo tiếp cận năng lực thì việc thiết kế kế hoạch dạy học đóng vai trò quan trọng. Quy trình thiết kế kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học gồm: xác định mục tiêu của chủ đề/bài học; lựa chọn nội dung và phương tiện dạy học; lựa chọn phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học; thiết kế các công cụ đánh giá quá trình giáo dục...

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-30
Chuyên mục
Bài viết