THIẾT KẾ BÀI TOÁN THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC TOÁN CHO CÁC LỚP CUỐI CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • Dũng Lê
  • Nguyễn Thị Mỹ Hằng
  • Vũ Văn Quyết
  • Lê Văn Thành
Từ khóa: Thiết kế bài học; bài toán thực tiễn; môn Toán; trung học cơ sở; lớp cuối cấp.

Tóm tắt

Lựa chọn nội dung dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo viên. Trong chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, hầu hết yêu cầu cần đạt của các bài học đều liên quan đến việc vận dụng kiến thức, kỹ năng toán học vào thực tiễn. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất hai dạng bài toán thực tiễn, được xây dựng trên cơ sở bài toán thực tiễn có sẵn hoặc dựa trên mô hình toán học. Quy trình thiết kế và ví dụ minh hoạ được trình bày ứng với việc dạy học Toán cho sinh viên lớp cuối cấp trung học cơ sở ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-12
Chuyên mục
Bài viết