Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong trường tiểu học – những khó khăn và biện pháp khắc phục

  • ThS. NGUYỄN THỊ ĐIỆP - Giảng viên Bộ môn Tâm lý - Giáo dục Trường Đại học Hạ Long

Tóm tắt

Bài viết tập trung vào làm rõ vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến quá trình tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học. Hoạt động trải nghiệm trong trường tiểu học là hoạt động giáo dục bắt buộc, chiếm thời lượng và vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông hiện nay. Đây là hoạt động kỳ vọng sẽ đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực toàn diện cho học sinh, đưa nhà trường và xã hội xích lại gần nhau. Tuy nhiên do đang ở giai đoạn đầu thực hiện nên giáo viên còn nhiều khó khăn khi tổ chức, khiến cho hoạt động trải nghiệm trong trường tiểu học chưa tạo ra sự hấp dẫn và chưa đảm bảo chất lượng. Trên cơ sở phân tích lí luận và thực tiễn hoạt động giáo dục phổ thông, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn và nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trải nghiệm trong trường Tiểu học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-23