VẬN DỤNG MARKETING XÃ HỘI VÀO GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

  • Ngô Thị Hồng Nhung

Tóm tắt

VẬN DỤNG MARKETING XÃ HỘI VÀO GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

 

Ngô Thị Hồng Nhung[*]

 

Tóm tắt: Sự phát triển kinh tế của một quốc gia luôn luôn gắn liền với các vấn đề xã hội, kinh tế phát triển sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của xã hội, ngược lại, xã hội ổn định sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển ổn định. Thay vì những thông tin tuyên truyền một cách giáo điều trước đây, các tổ chức ngày nay đã làm theo cách thức của marketing là lắng nghe những mong muốn, nhu cầu của nhóm công chúng mục tiêu trong xã hội sau đó xây dựng các chương trình có liên quan. Bài viết này tập trung vào việc làm rõ những căn cứ để vận dụng cách tiếp cận lý thuyết marketing xã hội vào giải quyết các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, bài viết cũng đưa cái nhìn tổng quát về marketing xã hội nhằm cung cấp tài liệu tham khảo cũng như cung cấp gợi ý cho những hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực này.

Từ khóa: Marketing; Marketing xã hội; hành vi; các vấn đề xã hội.

Abstract: The economic development of a country is always associated with social issues. A developed economywill meet all the needs of society, conversely, a stable society will promotesustainable economicdevelopment. Instead of propagating information dogmatically, nowadays, organizations have followed the way of marketing that is understanding the needs of the target audience first, then building relevant programs. This article focuses on clarifying the basis of applying social marketing theories to solve social problems. In addition, the article provides an overview of social marketing as a reference and inspiration for new research directions in this field.

Keywords: Marketing; social marketing; behavior; social issues.

 

 

 

 


[*] Khoa Quản trị kinh doanh - Học viện Phụ nữ Việt Nam

Tác giả

Ngô Thị Hồng Nhung
Học viện Phụ nữ Việt Nam
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-09
Chuyên mục
KINH TẾ, KINH DOANH