TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN LÝ TRƯỜNG HỢP VỚI NGƯỜI SỬ DỤNG MA TÚY VÀ MỘT SỐ GỢI Ý XÂY DỰNG NỘI DUNG HỌC PHẦN CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

  • Ngô Thu Trà My
Từ khóa: Quản lý trường hợp với người sử dụng ma túy, công tác xã hội, xây dựng học phần., Case management with drug users, social work, curriculum building.

Tóm tắt

Tóm tắt: Phát triển nội dung chương trình đào tạo có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực công tác xã hội (CTXH) đặc biệt trong bối cảnh Tuyên bố ASEAN năm 2020 đang tập trung vào lĩnh vực này. Trên thực tế, phát triển nội dung đào tạo đang gặp phải những hạn chế nhất định khi các trường đại học vừa cần sự thống nhất, vừa cần phải linh hoạt theo định hướng phát triển năng lực. Quản lý trường hợp với người sử dụng ma túy (QLTH với NSDMT) là một học phần quan trọng của chuyên ngành CTXH, hiện đang được đào tạo tại nhiều trường. Việc tìm hiểu tổng quan các nghiên cứu về QLTH với người SDMT sẽ là những gợi ý hữu ích trong xây dựng nội dung học phần này cho sinh viên ngành Công tác xã hội.

Từ khóa: Quản lý trường hợp với người sử dụng ma túy, công tác xã hội, xây dựng học phần.

Abstract: Developing curriculum plays a significant role in quality assurance of training human resources for social work, especially in the context of the 2020 ASEAN Declaration focusing on this area. In fact, curriculum development is facing some certain limitations when colleges and universities need not only unity but also flexibility in accordance with developing competencies orientation. Case management with drug users, currently being taught at many institutes, is an important module of the major of Social Work. The research on case management with drug users is hoped to bring useful suggestions for building the curriculum of this module for Social Work students.

Key word: Case management with drug users, social work, curriculum building.

Tác giả

Ngô Thu Trà My

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-03
Chuyên mục
XÃ HỘI HỌC