NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT CƠ CHẾ TRÒ CHƠI HÓA TRONG PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC THEO HÌNH THỨC ĐÀO TẠO KẾT HỢP GIỮA TRỰC TIẾP VÀ TRỰC TUYẾN

  • Nguyễn Hùng Cường
  • Ngô Thị Hồng Nhung
  • Nguyễn Minh Phương
  • Phạm Minh Hiền
Từ khóa: cơ chế trò chơi hóa; đào tạo trực tuyến; đào tạo cử nhân kinh tế

Tóm tắt

Đại dịch Covid-19 vô tình đã tạo ra tác nhân đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số ở
phạm vi quốc tế, quốc gia và trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có giáo dục đào tạo. Các
hoạt động đào tạo trực tiếp có xu hướng điều chỉnh kết hợp với trực tuyến qua hệ thống quản
lý đào tạo LMS (Learning Management System) trên mạng Internet. Đào tạo bằng hình
thức trò chơi hóa (gamification) là một trong những phương thức hiện đại giúp sinh viên học
tập bớt căng thẳng, tăng động lực và chủ động trong học tập; qua đó giúp nâng cao hiệu quả
học tập. Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn, phân tích tài liệu từ các
bài báo, các công trình nghiên cứu khoa học và các kết quả ứng dụng để xây dựng cơ chế trò
chơi hóa. Từ đó, đề xuất cơ chế trò chơi hóa với 1 học phần cụ thể trong chương trình đào tạo
cử nhân ngành Kinh tế tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-16