Tác động của cảm xúc đến sự hài lòng và ý định mua hàng của người tiêu dùng trên các trang web thương mại điện tử ở Việt Nam: Vai trò trung gian của sự hài lòng

  • Lê Thanh Tiệp
Từ khóa: Cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực, sự hài lòng, ý định mua hàng.

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá tác động của cảm xúc đến sự hài lòng và ý định mua hàng (YĐMH) của người dùng trên các trang web thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam. Nghiên cứu cũng kiểm tra vai trò trung gian của sự hài lòng để có thể hiểu sâu sắc hơn trong mối quan hệ tác động giữa cảm xúc và YĐMH của người dùng. Một cuộc khảo sát trực tuyến đã được tiến hành trên 250 người dùng trên các trang web TMĐT ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ đầu tháng 12/2022 đến hết tháng 02/2023. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp nghiên cứu định lượng; đồng thời tác giả sử dụng phần mềm Smart PLS để phân tích dữ liệu. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng, cảm xúc tích cực và tiêu cực đều có tác động đồng hướng đến sự hài lòng và YĐMH. Đồng thời, sự hài lòng cũng tác động cùng chiều đến YĐMH và đóng vai trò trung gian để giải thích sâu sắc hơn sự tác động gián tiếp giữa cảm xúc và YĐMH.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-25
Chuyên mục
BÀI VIẾT