Sử dụng Kahoot trong việc nâng cao trải nghiệm học tập, sự tham gia và cộng tác của sinh viên trong các lớp Văn học Anh

  • Lương Thị Hương Thảo
Từ khóa: Kahoot, trải nghiệm học tập, sự tham gia, sự cộng tác, văn học Anh.

Tóm tắt

Một trong những thách thức lớn nhất mà giáo viên phải đương đầu là duy trì sự tham gia và chú ý của học sinh trong bài giảng. Với sự xuất hiện của các hệ thống phản hồi cá nhân dựa trên trò chơi như Kahoot!, giáo viên có thể trò chơi hóa lớp học của mình và tăng động lực, sự tham gia và sự năng động trong lớp học của học sinh. Từ trước đến nay chưa có nhiều nghiên cứu xem xét tác động của việc sử dụng Kahoot trong các lớp văn học Anh; do đó, bài báo này được viết nhằm mục đích điều tra nhận thức của sinh viên về cách Kahoot ảnh hưởng đến trải nghiệm học tập, sự tham gia và hợp tác của họ trong các giờ học văn học Anh. Nghiên cứu được thực hiện ở ba lớp học văn học Anh tại trường Đại học Quy Nhơn vào học kỳ 2 năm học 2021-2022. Tám mươi sinh viên năm thứ hai chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh đã tham gia nghiên cứu và hoàn thành bảng câu hỏi sau ba buổi Kahoot. Bảng câu hỏi bao gồm 20 câu hỏi theo thang đo Likert yêu cầu sinh viên lựa chọn các phương án phù hợp từ rất không đồng ý đến rất đồng ý và một câu hỏi trắc nghiệm hỏi về sở thích của sinh viên về tần suất tổ chức trò chơi Kahoot. Ngoài ra, có hai câu hỏi mở yêu cầu học sinh đưa thêm ý kiến về những điều họ thích và không thích về Kahoot. Kết quả cho thấy rằng các sinh viên đã có trải nghiệm tích cực khi tham gia các phiên Kahoot và cho rằng Kahoot đã giúp họ nâng cao trải nghiệm học tập, sự tham gia và cộng tác nói chung. Những phát hiện này gợi ý rằng các giáo viên day môn văn học Anh nên kết hợp các trò chơi Kahoot vào các bài học để khuyến khích học sinh tham gia, giao tiếp và tương tác với giáo viên và bạn bè của họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-28