THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ HAI SAU KHI THAM GIA LỚP PHƯƠNG PHÁP HỌC TÍCH CỰC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH

  • Lê Xuân Hưng
  • Bùi Thị Thanh Huyền

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp điều tra giáo dục trên 675 sinh
viên hệ chính quy dài hạn năm thứ 2 sau khi tham gia lớp phương pháp học tích cực của trường Đại học Y Dược Thái Bình, kết quả cho thấy: - Tỉ lệ sinh viên nữ dành nhiều thời gian tự học mỗi ngày cao hơn sinh viên nam./ - Tỉ lệ sinh viên đạt khá, giỏi của kì sau cao hơn kì trước./ - Sinh viên thường xuyên áp dụng các hình thức tự học, như: ghi chép bài; liên hệ thực tiễn; lập kế hoạch trước mỗi kì học, năm học; sử dụng sơ đồ tư duy./ - Có 03 yếu tố ảnh hưởng nhiều đến quá trình tự học của sinh viên là: Ý thức học tập và động cơ nhận thức của bản thân; Phương pháp học tập và nội dung chương trình đào tạo./ - Mức độ kỹ năng mềm mà sinh viên đạt được chủ yếu tập trung ở mức độ trung bình và khá

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0113 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO