XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC TỰ HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Lương Quốc Thái

Tóm tắt

Thực tiễn dạy học cho thấy, tự học có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình học
tập. Học trên lớp chỉ có thời gian nhất định còn tự học là quá trình lâu dài, học suốt đời. Hiệu quả của quá trình tự học phụ thuộc vào ý chí, tố chất, động cơ và năng lực của người học. Vì vậy, bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh THPT là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết đối với qúa trình dạy học trong các trường THPT. Năng lực tự học chỉ được hình thành và phát triển nếu người học có ý chí, động cơ, năng lực và phải tự học theo phương pháp hợp lí, phù hợp với điều kiện hiện có. Bài báo này giới thiệu khung năng lực tự học và thực trạng phát triển năng lực tự học của HS THPT

DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0124

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-01
Chuyên mục
BAI BÁO