VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐỂ TỔ CHỨC DẠY HỌC TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0055

  • Đoàn Thị Thanh Phương
Từ khóa: Giáo dục phát triển bền vững, dạy học địa lí, phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học.

Tóm tắt

Nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tích hợp Giáo dục phát triển bền vững trong môn Địa lí, ngoài việc lựa chọn nội dung Giáo dục phát triển bền vững một cách khoa học thì việc lựa chọn phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học phù hợp là rất quan trọng. Để phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng, hình thành ý tưởng mới, phát triển tầm nhìn trong Giáo dục phát triển bền vững, giáo viên nên sử dụng phương pháp dạy học: Tình huống, học tập hợp tác theo nhóm và kĩ thuật khăn trải bàn. Cũng thông qua phương pháp dạy học: tình huống và phương pháp đóng vai học sinh được xử lí tình huống giả định hay được đóng các vai diễn gần sát với thực tế giúp người học cùng nhau nói lên quan điểm, thể hiện thái độ của mình, các em kết hợp để cùng giải quyết vấn đề, đây là cách hình thành giá trị sống cho học sinh. Các phương pháp dạy học: Dự án, thực địa giúp cho học sinh có sự học tập kết nối từ môi trường thực tế - Học thông qua tự trải nghiệm của bản thân; học tập các phương pháp này học sinh sẽ được rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề trong môi trường thực tiễn và hình thành thói quen, hành vi sống bền vững.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-10
Chuyên mục
BAI BÁO