THỰC TRẠNG VỀ KĨ NĂNG ĐÁNH GIÁ LỚP HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0086

  • Nguyễn Hữu Hậu
Từ khóa: thực hành đánh giá, đánh giá lớp học, đánh giá việc học, đánh giá vì việc học,đánh giá như là việc học, kĩ năng đánh giá

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm khảo sát ý kiến của sinh viên sư phạm, giảng viên dạy đại học, giáo viên dạy ở trường Trung học phổ thông về mục đích của việc đánh giá lớp học là gì? Phương pháp nào được các giáo viên sử dụng để đánh giá học sinh? Thành phần cơ bản của kĩ năng đánh giá học sinh cần rèn luyện cho sinh viên sư phạm Toán? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc đánh giá học sinh?. Kết quả khảo sát cho thấy, đối tượng được khảo sát nhận thức tương đối đầy đủ về mục đích đánh giá; Giáo viên đã sử dụng phần lớn các phương pháp đánh giá truyền thống trong thực hành đánh giá lớp học; xác định yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình đánh giá lớp học là kì thi và đặc điểm của học sinh; các đối tượng khảo sát đều cho rằng cần phải tích hợp 5 nhóm kĩ năng (16 kĩ năng đánh giá lớp học) vào một số học phần phương pháp dạy học trong chương trình đào tạo sinh viên đại học sư phạm toán. Phần cuối của nghiên cứu, chúng tôi bàn luận về các hướng giúp đổi mới đánh giá kết quả học tập Toán của học sinh và nâng cao năng lực của sinh viên cho đánh giá kết quả học tập 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO