HƯỚNG DẪN HỌC SINH VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI “NGHIÊN CỨU PHÂN BỐ SINH HỌC CỦA THUỐC TRANSFERRIN MANG GADOLINI BẰNG PHƯƠNG PHÁP KHỐI PHỔ PLASMA CAO TẦN CẢM ỨNG (ICP-MS)”

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0091

  • Vũ Minh Tuân
  • Dương Trần Nhật Minh
  • Dương Thị Ngọc Mai
Từ khóa: sử dụng, phát triển, năng lực nghiên cứu khoa học, phân bố sinh học

Tóm tắt

Ở trường trung học, dạy học theo hướng tiếp cận tích cực hiện nay là hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học trên cơ sở sử dụng kiến thức cơ bản có được, kết hợp kiến thức tự hoàn thiện, định hướng từ giáo viên, đề xuất giải pháp cho các vấn đề phát sinh trong thực tiễn một cách linh hoạt và sáng tạo. Bài báo nghiên cứu về quá trình hướng dẫn học sinh vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học để thực hiện đề tài: "Nghiên cứu phân bố sinh học của thuốc transferrin mang gadolini bằng phương pháp phổ khối plasma tần số cao cảm ứng (ICP-MS)". Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh tham gia đề tài đã lĩnh hội được phương pháp nghiên cứu khoa học. Đề tài nghiên cứu đã tổng hợp được chế phẩm đồng thời đạt giải Nhất trong kì thi ViSEF tại Hà Nội năm 2018. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO