THỰC TRẠNG NĂNG LỰC TỪ NGỮ TIẾNG VIỆT CỦA HỌC VIÊN HÀN QUỐC TẠI MỘT SỐ CƠ SỞ ĐÀO TẠO CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0018

  • Đỗ Phương Thảo
Từ khóa: năng lực, năng lực từ ngữ, tiếng Việt, người Hàn Quốc, thực trạng

Tóm tắt

Trong bài viết này, chúng tôi đã tiến hành khảo sát năng lực từ ngữ của học viên Hàn Quốc đã hoặc đang học tiếng Việt tại một số cơ sở đào tạo ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Khảo sát được tiến hành thành 2 đợt, với 2 công cụ khảo sát chính là: Phiếu khảo sát vốn từ và năng lực từ ngữ về chủ đề “bộ phận cơ thể người”; Bài kiểm tra kết thúc trình độ B, phần Từ vựng – Ngữ pháp, qua 2 hình thức khảo sát là: trực tiếp và trực tuyến (gửi link). Kết quả thu được: 156 phiếu khảo sát và 94 bài kiểm tra được thực hiện. Sau đó, chúng tôi đã đánh giá năng lực từ ngữ của đối tượng này theo 2 tiêu chí: theo các mức độ năng lực: Thành thạo, Đạt yêu cầu, Còn hạn chế, Chưa có năng lực; và theo điểm số: Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu. Từ đó, chúng tôi đề xuất một số giải pháp trong việc đào tạo tiếng Việt cho người Hàn Quốc ở Việt Nam hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-02