ĐÁNH GIÁ KHUYẾT TẬT HỌC TẬP: XU THẾ HIỆN NAY VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRÊN PHƯƠNG DIỆN NGHIÊN CỨU Ở VIỆT NAM

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0025

  • Nguyễn Thị Cẩm Hường
  • Bùi Thế Hợp
  • Nguyễn Công Khanh
  • Đỗ Thị Thảo
  • Nguyễn Nữ Tâm An
Từ khóa: khuyết tật học tập, đánh giá, kĩ năng học tập, năng lực nhận thức

Tóm tắt

Đánh giá khuyết tật học tập có một vai trò quan trọng trong việc nhận biết, phát hiện và can thiệp, hỗ trợ khuyết tật học tập. Đánh giá khuyết tật học tập là một quá trình tổng hợp các đánh giá thành phần bao gồm các lĩnh vực: Đánh giá chức năng thần kinh cấp cao, năng lực nhận thức, năng lực học tập, đánh giá hành vi và phát triển. Hiện nay, công cụ đánh giá năng lực nhận thức và phát triển của học sinh khuyết tật học tập đã tương đối rõ ràng. Đã có một số công cụ đánh giá dành cho khuyết tật học tập ở Việt Nam, tuy nhiên, sự kết nối của các công cụ với nhau, quan điểm, phương pháp kết hợp các kết quả đánh giá và khả năng cập nhật các chuẩn mới của các công cụ này, tính chất chuẩn hóa của các công cụ là một vấn đề cần phải được nghiên cứu trong thời gian tiếp theo
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03