THỰC TRẠNG CÁC ĐIỀU KIỆN HỖ TRỢ DẠY – HỌC TRONG CÁC LỚP ĐÔNG THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID 19

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0028

  • Vũ Thị Mai Hường
Từ khóa: lớp học đảo ngược, lớp đông, đổi mới dạy học, Covid 19

Tóm tắt

Với thực tế lớp đông sinh viên ngày càng phổ biến ở bậc đại học, những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, lớp học đảo ngược đang trở thành một phương thức ngày càng phổ biến. Lớp học đảo ngược là một dạng quan trọng của dạy học kết hợp. Lớp học đảo ngược (flipped classroom) là mô hình giảng dạy năng động, có thể hiểu rằng so với phương pháp học tập truyền thống, sinh viên đến lớp nghe thầy cô giảng bài rồi trở về nhà làm bài tập sẽ được “đảo ngược” bằng phương pháp sinh viên phải xem các tài liệu học tập (hồ sơ môn học, slide bài giảng, video, giáo trình, các bài hướng dẫn…) ở nhà thông qua hệ thống quản lí học tập (classroom, zalo,…). Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, thiết bảng hỏi thu thập ý kiến của giảng viên và sinh viên các trường đại học tại Việt Nam về các điều kiện đảm bảo dạy và học trong các lớp đông theo hình thức lớp học đảo ngược giữa giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Kết quả khảo sát cho thấy, điều kiện đó liên quan đến cấp vĩ mô như chính sách dạy và học của nhà trường, liên quan đến giảng viên, sinh viên và đặc biệt là các điều kiện về hạ tầng thông tin và cơ sở vật chất phù hợp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03