BIỆN PHÁP GIÁO DỤC BÌNH ĐẲNG GIỚI CHO HỌC SINH LỚP 1, 2 TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở QUẬN 5, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0031

  • Nguyễn Minh Giang
  • Nguyễn Kim Phương
Từ khóa: Biện pháp giáo dục, bình đẳng giới, học sinh lớp 1, 2, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Để đáp ứng yêu cầu tích hợp giáo dục bình đẳng giới cho học sinh lớp 1, 2 tại quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh theo đổi mới chương trình giáo dục 2018, nghiên cứu đã đề xuất được 5 biện pháp gồm: (1) Thiết lập mục tiêu giáo dục bình đẳng giới khi xây dựng kế hoạch bài dạy các bài học có yêu cầu cần đạt phù hợp; (2) Lồng ghép nội dung giáo dục bình đẳng giới vào nội dung dạy học các môn học và hoạt động giáo dục khác; (3) Chú trọng vấn đề bình đẳng giới khi thực hiện các phương pháp dạy học, giáo dục; (4) Đảm bảo bình đẳng giới khi tổ chức sử dụng ngữ liệu học tập và phương tiện học tập; (5) Quan tâm phối hợp với gia đình và xã hội tham gia giáo dục cho học sinh lớp 1, 2 về các vấn đề bình đẳng giới. Đồng thời, nghiên cứu cũng đã xây dựng và khảo nghiệm để đánh giá hiệu quả của 6 kế hoạch bài dạy tích hợp giáo dục bình đẳng giới trong các môn học. Các kế hoạch bài dạy và biện pháp giáo dục bình đẳng giới đề xuất đã được đa số đội ngũ giáo viên các trường tiểu học ở Quận 5 đồng tình và ủng hộ, được đánh giá là tốt và có tính khả thi cao. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03